Tối ưu hóa Magento của bạn cho Công cụ tìm kiếmMagento là một trong những nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất. Nó có vô vàn tính năng và nó rất dễ sử dụng ngay cả với những người dùng đơn giản không có kỹ năng mã hóa. Magento đã thân thiện với SEO và bạn có thể sử dụng một số mẹo và thủ thuật để thúc đẩy quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Có một số thực tiễn tốt nhất cũng có sẵn cho Magento về SEO. Để có một quy trình SEO tốt, bạn cần thiết lập ngay từ đầu tất cả các mẹo, thủ thuật, bước và tùy chọn.

toi-uu-hoa-magento-cua-ban-cho-cong-cu-tim-kiem

Mẹo & thủ thuật SEO Magento

Mọi người đều biết rằng mỗi hệ thống quản lý nội dung đều thân thiện với SEO và nó có sẵn nhiều plugin, mô-đun, tiện ích bổ sung và tiện ích mở rộng để thúc đẩy chiến dịch SEO mà bạn đã bắt đầu.

Magento có gói tiện ích mở rộng SEO riêng, một số trong số đó là miễn phí trong khi một số khác thì không. Ngoài ra, một số trong số chúng có giá rẻ và tương thích giữa các tiện ích mở rộng SEO khác trong khi các tiện ích khác đắt tiền và không tương thích. Ngoài ra, bạn nên tuân theo hầu hết các thực tiễn tốt nhất về SEO trên Magento.

Một số mẹo, thủ thuật, tiện ích mở rộng và thực tiễn tốt nhất là những điều sau đây:

  • Chọn phiên bản kinh điển mong muốn của trang web của bạn hoặc www hoặc không www.
  • Tạo chuyển hướng thích hợp từ một phiên bản chính tắc sang một phiên bản khác.
  • Cài đặt tiện ích mở rộng URL của Magento Canonical.
  • Chọn rel = canonical với sự trợ giúp của Magento URLical.
  • Thay đổi tiêu đề mặc định của trang web của bạn.
  • Thay đổi mô tả meta của trang web của bạn.
  • Sử dụng các tiện ích mở rộng cho phép bạn tạo mẫu cho tiêu đề và để mô tả.
  • Xóa hoặc thay đổi các thẻ H không chính xác, chẳng hạn như <h1> gần logo của trang web.
  • Cài đặt tiện ích mở rộng YoR MetaRobots để tạo tệp robot.txt thích hợp
  • Sử dụng permalinks thích hợp cho nội dung của bạn.
  • Chỉnh sửa và chọn các URL danh mục như bạn muốn.
  • Sử dụng rel = trước và rel = thẻ tiếp theo bằng cách cài đặt tiện ích mở rộng phân trang.
  • Sử dụng tiện ích mở rộng Sơ đồ trang web động để tạo sơ đồ trang web động.
  • Sử dụng tiện ích mở rộng Shop by Brand để tạo nhiều trang thương hiệu.
  • Bạn có thể sử dụng Shop by Brand để tạo URL thân thiện với SEO và sử dụng thẻ meta tùy chỉnh hoặc bạn có thể chọn điều hướng lớp SEO.
  • Để tránh trùng lặp nội dung, sử dụng thẻ noindex.
  • Sử dụng nofollow trong phần đầu của tất cả các trang trùng lặp.
  • Cài đặt SEO Suite Enterprise để giải quyết nhiều vấn đề SEO.
  • Kích hoạt canonical cho các danh mục và cho các sản phẩm
  • Sử dụng trường mô tả mặc định.
  • Ngừng sử dụng điều hướng lớp.
  • Kiểm tra tên và thuộc tính alt của logo của bạn.
  • Kiểm tra sơ đồ trang web.
  • Sử dụng các từ khóa gần đầu mỗi tiêu đề trang nếu bạn muốn được xếp hạng chính xác và để thu hút nhiều người hơn.
  • Cố gắng giữ khóa URL ngắn nhưng giàu từ khóa.
  • Bạn luôn có thể xóa các từ như, và, các từ khóa, v.v. khỏi các khóa URL.
  • Giữ ngôn ngữ khóa URL độc lập.
  • Thay đổi các thẻ <h4> thành các thẻ <div class = nghiêm trọng đầu> và <strong>.
  • Đặt tên sản phẩm trong <h3>.
  • Đặt tên danh mục trong <h1>.
  • Kiểm tra xem mã của bạn có sạch không, nếu không bạn nên bắt đầu làm sạch nó.
  • Kích hoạt bộ đệm.
  • Sử dụng một máy chủ web Magento thích hợp .
  • Sử dụng nofollow tại các liên kết không cần thiết.
  • Cài đặt phiên bản cuối cùng của Magento.
  • Bỏ chọn tùy chọn Thêm mã cửa hàng vào URLS.
  • Kiểm tra tùy chọn Viết lại URL máy chủ.
  • Sử dụng thẻ xác minh Công cụ quản trị trang web của Google.
  • Kích hoạt Google Analytics.
  • Tối ưu hóa tệp .HTACCESS của bạn.
  • Kích hoạt tính năng nén tệp được phục vụ của Apache.
  • Thêm tiêu đề hết hạn mặc định.
  • Hợp nhất các tệp CSS và Javascript.
  • Chỉ sử dụng danh mục phẳng.
  • Loại bỏ các tài nguyên nội dung không cần thiết.
  • Sử dụng phông chữ web.
  • Loại bỏ siêu dữ liệu không cần thiết.
  • Nén hình ảnh và video.
  • Sử dụng mạng phân phối nội dung
  • Sử dụng lưu trữ bộ nhớ cache Magento.
  • Giảm đăng nhập máy chủ web.
  • Đơn giản hóa URL của bạn.
  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa.
  • Phân tích sự cạnh tranh của bạn.
  • Sử dụng các từ khóa đuôi dài.
  • Kết hợp đánh giá của khách hàng.
  • Tạo nội dung độc đáo.
  • Làm cho điều hướng thân thiện với người dùng.
  • Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội.
  • Thêm đoạn trích phong phú.
  • Tối ưu hóa các trang sản phẩm của bạn.
  • Cho phép các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web của bạn.
  • Sử dụng các công cụ SEO phổ biến cho cửa hàng Magento của bạn như Seoptimer, Lipperhey và Seoworkers.

toi-uu-hoa-magento-cua-ban-cho-cong-cu-tim-kiem

Công cụ SEO cho thương mại điện tử Magento

Ngoài ra còn có một số công cụ mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy chiến dịch SEO của mình như:

  • Tích hợp MageMonkey MailChimp cho phép bạn cải thiện kỹ năng tiếp thị của mình bằng cách gửi bản tin qua MailChimp.
  • Facebook Connect and Like cung cấp cho bạn khả năng kết nối cửa hàng Magento của bạn với Facebook cung cấp hộp Like cho tất cả các trang sản phẩm của bạn.
  • Google Content API cho Mua sắm là một công cụ mạnh mẽ đảm bảo sản phẩm và danh mục của bạn sẽ hiển thị trong các trang kết quả của Google.
  • Chia sẻ sức mạnh xã hội cung cấp cho khách truy cập của bạn sức mạnh để chia sẻ sản phẩm của bạn và tất cả các loại nội dung.
  • Phần mở rộng Magento SEOSpace có thể được sử dụng để thiết lập các tùy chọn khác nhau về SEO.
  • Yoast MetaRobots sẽ giúp bạn đặt tệp Robots.txt.
  • SEO Suite Pro và SEO Suite Enterprise thêm các thẻ meta và thẻ meta chuẩn.
  • MSemantic Basic và SEOgento đang cung cấp thêm thông tin cho Yahoo, Ask, Bing và Google.
  • SEO ngữ nghĩa cho Rich Snippets có thể cung cấp bản xem trước của các trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm.
  • Bạn có thể tìm thấy các công cụ tiếp thị xã hội và  seo bổ sung trên trang web thương mại điện tử Magento chính thức.

toi-uu-hoa-magento-cua-ban-cho-cong-cu-tim-kiem

Nói chung, bạn luôn có thể đọc thêm về SEO bằng cách truy cập Hướng dẫn SEO Moz , Hướng dẫn SEO Google, Hướng dẫn SEO Tạp chí hoặc tìm kiếm các mẹo và thủ thuật cho nền tảng cụ thể của bạn, trong trường hợp này là Magento.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các mẹo, thủ thuật, lời khuyên, công cụ và cách thực hành tốt nhất cho Magento cũng như cho các hệ thống quản lý nội dung khác.

Cuối cùng, bạn nên biết rằng kết quả SEO sẽ cần thời gian và bạn có thể sử dụng tiếp thị có trả tiền để tăng thêm quyền hạn cho trang web của mình, tuy nhiên, lưu lượng truy cập không phải là quan trọng nhất. Đừng quên sử dụng quảng cáo được nhắm mục tiêu nếu bạn thực sự muốn một số lưu lượng truy cập phải trả tiền. Sử dụng Google, Facebook hoặc các quảng cáo khác, bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng của mình theo vị trí, giới tính, độ tuổi và các sở thích khác.