Google Analytics là một công cụ miễn phí cung cấp cho quản trị viên web thông tin quan trọng về trang web của họ. Google Analytics cho bạn thấy dữ liệu về lưu lượng truy cập trang web, vị trí người dùng và v.v.

Do đó, sử dụng nó mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về cách bạn có thể thêm Google Analytics vào WordPress.

Trước khi chúng tôi cài đặt Google Analytics cho WordPress, trước tiên, chúng ta hãy thảo luận về Google Analytics và tại sao nó lại phổ biến đến vậy. Sau đó, chúng tôi nói về các bước bạn cần thực hiện để thêm Google Analytics vào WordPress.

Tại sao Google Analytics lại quan trọng đối với chủ sở hữu trang web?

Tại sao Google Analytics lại quan trọng đối với quản trị trang web và chủ sở hữu trang web? Hãy để chúng tôi trả lời câu hỏi này với một vài sự thật.

Khi bạn khởi chạy một trang web, mục tiêu chính của bạn là tăng sự hiện diện trực tuyến của bạn. Càng nhiều lưu lượng truy cập trang web của bạn có nhiều cơ hội bạn có để xây dựng một cộng đồng.

Mặt khác, bạn cần một công cụ mạnh mẽ để phân tích khách truy cập trang web của bạn. Google Analytics là công cụ bạn cần.

Google Analytics cung cấp cho bạn mọi thông tin cần thiết về trang web của bạn. Thông tin này có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Nhưng loại thông tin nào chúng ta có thể mong đợi từ Google Analytics?

Ai truy cập trang web của bạn?

Google Analytics cho bạn biết khách truy cập của bạn đến từ đâu và họ đã mở trang web của bạn trên trình duyệt nào. Thông tin quan trọng khác bạn có thể mong đợi trong phần này là:

Độ phân giải màn hình
JavaScript
Ngôn ngữ trình duyệt
Tốc biến
Như bạn có thể nói, thông tin này rất quan trọng đối với bất kỳ chủ sở hữu trang web và chủ sở hữu trang web nào.

Ví dụ: khi bạn muốn thực hiện một số thay đổi cho trang web của mình, bạn có thể làm như vậy để cải thiện trải nghiệm của khán giả trên trang web của mình.

Người dùng ứng xử thế nào?

Google Analytics cho bạn thấy, phần nào của trang web của bạn đang được truy cập thường xuyên và họ sẽ ở lại trong phần cụ thể đó trong bao lâu.

Thông tin này được sử dụng để tính tỷ lệ thoát và tỷ lệ chuyển đổi. Bất cứ khi nào người dùng truy cập trang web của bạn và rời đi mà không làm gì thì nó sẽ tăng thêm tỷ lệ thoát của bạn.

Khi nào người dùng truy cập trang web của bạn?

Điều rất quan trọng để biết thời gian cao điểm của trang web của bạn. Vì vậy, bạn có thể xuất bản nội dung mới của bạn khi có người truy cập trang web của bạn. May mắn thay, bạn có thể lên lịch đăng bài trong WordPress.

Làm thế nào người dùng tìm thấy trang web của bạn?
Phân tích cho bạn thấy làm thế nào khách truy cập của bạn tìm thấy trang web của bạn. Thông tin này có thể giúp bạn tập trung vào việc tối ưu hóa trang web của bạn cho các nền tảng khác nhau để thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Làm thế nào để người dùng tương tác với nội dung trang web của bạn?

Bao lâu người dùng ở lại trên mỗi trang? Có bao nhiêu người dùng đã thực sự nhấp vào lời kêu gọi hành động của bạn? Hoặc có bao nhiêu người dùng đã nhấp vào liên kết trong trang web của bạn? Ngoài việc trả lời những câu hỏi này, Google Analytics còn có thể chạy thử nghiệm A / B giúp bạn chọn nội dung hoàn hảo cho khán giả của mình.

Làm cách nào để đăng ký Google Analytics?

Để sử dụng dịch vụ này, trước tiên, bạn cần đăng ký. Google Analytics là một dịch vụ miễn phí và để sử dụng nó, bạn chỉ cần có tài khoản Google. Để đăng ký, hãy làm theo các bước dưới đây:

  • Đầu tiên, hãy đến trang đăng ký Google Analytics.
  • Đăng nhập bằng tài khoản Gmail của bạn. Bạn cũng có thể đăng ký tài khoản mới.
  • Sau khi đăng ký hoặc đăng nhập, bạn cần đăng ký Google Analytics. Sau bước thứ hai, bạn phải đối mặt với trang bên dưới:

  • Trên trang tiếp theo, hãy chắc chắn rằng bạn chọn trang web.

  • Nhập thông tin cần thiết. Tên, tên trang web, URL trang web, danh mục và vv
  • Sau đó bấm vào Nhận ID theo dõi.
  • Trang tiếp theo là các điều khoản và điều kiện. Bạn cần nhấp vào trên Tôi đồng ý.
  • Sao chép mã theo dõi được hiển thị. Bạn cần dán nó vào cài đặt WordPress của bạn sau này.

Bây giờ bạn đã đăng ký với Google Analytics. Giữ mã bạn đã sao chép; bạn cần nó sau này

Tôi có nên tự thêm Google Analytics vào WordPress hoặc sử dụng plugin không?

Bây giờ là lúc để cài đặt dịch vụ này. Bạn thích cách nào hơn? Thêm thủ công Google Analytics vào trang web của bạn hoặc sử dụng plugin?

Nhiều người tin rằng, càng ít plugin bạn cài đặt trong WordPress thì bạn sẽ càng gặp ít vấn đề hơn. Mặc dù, họ không sai.

Tuy nhiên, plugin không thể ảnh hưởng đến hiệu suất và tốc độ trang web của bạn. Nếu có bất kỳ vấn đề nào với plugin, thì đó thường là mã nguồn.

Do đó, việc bổ sung sẽ không phá hủy trang web của bạn. Ngoài ra, các plugin có thể giúp bạn thực hiện các nhiệm vụ của mình nhanh hơn và không có bất kỳ kiến ​​thức lập trình nào.

Làm cách nào để thêm Google Analytics vào WordPress?

Trong phần này, chúng tôi thảo luận về cách thêm Google Analytics vào WordPress có hoặc không có plugin.

Cách đầu tiên: Thêm Analytics vào WordPress mà không cần plugin

Cách đầu tiên là thêm Google Analytics mà không cần bất kỳ plugin nào. Trước khi sử dụng phương pháp này, chúng tôi khuyên bạn nên sao lưu WordPress và chủ đề của mình. Bởi vì chúng tôi sẽ thực hiện một số thay đổi đối với cốt lõi trang web của bạn và nếu bạn viết sai một từ, trang web của bạn có thể bị hỏng.

Trong phương pháp này, chúng tôi sẽ sử dụng mã Google Analytics đã cung cấp cho bạn. Đó là mã bạn đã sao chép trong giai đoạn đăng ký. Nhưng, nếu bạn bị mất mã, hãy làm theo các bước dưới đây:

  1. Nhập tài khoản Google Analytics của bạn.
  2. Bấm vào trang web mà bạn mong muốn.
  3. Từ menu bên trái, nhấp vào quản trị viên.
  4. Trong phần thuộc tính, từ thông tin theo dõi, nhấp vào mã theo dõi.
  5. Trong trang đã mở, bạn có thể thấy mã trong phần theo dõi trang web. Sao chép nó.

Bạn sử dụng mã này ở đâu?
1. Đăng nhập vào bảng điều khiển WordPress.

2. Từ các công cụ nhấp vào ngoại hình> biên tập.

3. Từ phía bên tay phải, trình đơn nhấp vào tiêu đề.php

4. Bây giờ, dán mã bạn đã sao chép trước </ header>.

5. Cuối cùng, nhấp vào bản cập nhật để lưu thay đổi của bạn.

Đây là tất cả mọi thứ bạn cần làm để thêm thủ công Google vào WordPress.

Tất cả các bước này đều được xử lý tự động bởi plugin Chèn Header và Footer . Sau khi cài đặt plugin, bạn cần dán mã Google Analytics vào tiêu đề.

Cách thứ hai: Thêm thủ công Google phân tích vào chủ đề con
Như bạn đã biết, chủ đề con là một chủ đề phụ có tất cả các tính năng chính. Nói chung, chủ đề này rất hữu ích. Bởi vì bạn có thể thay đổi nó mà không cần phải chạm vào chủ đề chính của bạn.

Đối với phương pháp này, bạn cần tạo một chủ đề con. Trong chủ đề đã tạo, sao chép phần tiêu đề từ chủ đề chính của bạn.

Bây giờ bạn chỉ cần làm theo bước trước. Dán mã phân tích của bạn ngay trước </ title>. Đảm bảo bạn thêm <script> trước và sau mã đã sao chép của mình. Mặt khác, mã này sẽ không được sử dụng.

Cách thứ ba: Thêm Google Analytics vào WordPress với Analytics Cat
Sử dụng Analytics Cat để thêm Google Analytics vào WordPress là một phương pháp phổ biến khác. Bằng cách sử dụng plugin này, bạn có thể thêm Google Analytics vào WordPress của mình trong vài phút. Plugin này thân thiện với người dùng và thêm các tính năng Analytics vào bảng quản trị WordPress của bạn.

Sau khi kích hoạt plugin, hãy đi tới Cài đặt> Trình quản lý Google Analytics và định cấu hình plugin. Trên trang này, plugin hỏi bạn có muốn kết nối trang web của bạn với nó không. Bạn có thể bỏ qua bước này.

Trên trang tiếp theo, bạn cần nhập ID Google Analytics của mình.

Trong hộp thứ hai, bạn có thể nhập người dùng bạn muốn theo dõi. Chúng tôi khuyên bạn nên để phần loại trừ người dùng không bị ảnh hưởng và để plugin sử dụng cài đặt mặc định cho phần đó.

Cuối cùng, bấm vào lưu.

Cách thứ tư: Cài đặt phân tích vào WordPress với Bảng điều khiển Google Analytics cho WP
Bảng điều khiển phân tích Google cho WP là một plugin khác mà bạn có thể sử dụng để thêm phân tích vào trang web WordPress của mình. Plugin này cung cấp nhiều tính năng, chẳng hạn như:

Bạn có thể xem thông tin phân tích Google của bạn trực tiếp trong bảng điều khiển của bạn.
Nó cho phép bạn có quyền truy cập vào tính năng liên kết ngoài từ Google Analytics.
Bước đầu tiên là thực sự tải xuống plugin và sau đó tiến hành cài đặt và kích hoạt nó.

Bạn có thể tải xuống từ trang web chính thức của WordPress hoặc từ phần bổ trợ trong bảng điều khiển WordPress của bạn. Bạn chỉ cần nhập vào bảng điều khiển Google Analytics cho WP trong hộp tìm kiếm.

Sau khi cài đặt plugin, từ các công cụ nhấp vào Google Analytics. Trong trang mở, nhấp vào ủy quyền cho plugin.

Trên trang tiếp theo, nhấp vào nhận mã truy cập. Bạn sẽ nhận được một mã mà bạn cần sử dụng trong plugin.

Tiếp theo, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Google đã được đăng ký với Google Analytics. Sau đó bấm vào cho phép trên trang tiếp theo.

Bạn sẽ được chuyển hướng đến một trang mới nơi bạn có thể thấy mã truy cập của mình. Hãy chắc chắn để sao chép nó. Hình dưới đây là một ví dụ về mã truy cập:

Bây giờ bạn cần dán mã vào phần mã truy cập của plugin và nhấp vào lưu mã truy cập.

Bạn đã cài đặt thành công Google Analytics trên trang web WordPress của mình. Trong bước tiếp theo, nếu bạn cần thay đổi cài đặt theo dõi, chỉ cần đi tới cài đặt Mã theo dõi> Loại trừ theo dõi.

Cách thứ năm: Cài đặt Analytics trong WordPress với Trình quản lý thẻ của Google
Một công cụ tuyệt vời khác mà Google phải cung cấp có tên là Trình quản lý thẻ .

Với Trình quản lý thẻ, bạn có thể dễ dàng quản lý thẻ và đoạn mã của mình. Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa các thẻ của mình mà không cần sử dụng thư mục.

Sau khi tải xuống Trình quản lý thẻ cho WordPress , hãy cài đặt và kích hoạt nó trên trang web của bạn. Sau khi kích hoạt, bạn cần đăng ký để sử dụng plugin.

Sau khi đăng ký, bạn cần sao chép ID container từ bảng điều khiển và dán nó vào ID trình quản lý thẻ Google trong WordPress của bạn.

Cuối cùng, bấm vào lưu để lưu thay đổi của bạn.

Cách thứ sáu: Thêm Analytics vào WordPress với MonsterInsights
MonsterInsights là một trong những plugin phổ biến nhất để cài đặt và thêm Google Analytics vào WordPress.

Sử dụng plugin này là cách dễ nhất và nhanh nhất để thêm Google Analytics vào WordPress. MonsterInsights rất thân thiện với người dùng và ngay cả người mới bắt đầu cũng có thể sử dụng nó. Nó có sẵn trong cả phiên bản miễn phí và cao cấp. Ở đây chúng tôi đang làm việc với phiên bản miễn phí.

Đầu tiên, bạn cần tải xuống và cài đặt plugin trên trang web của bạn. Sau khi cài đặt và kích hoạt plugin, bạn có thể thấy một tùy chọn mới trong menu công cụ của mình. Nhấn vào nó để cấu hình plugin.

Tiếp theo, plugin yêu cầu danh mục trang web của bạn.

Tiếp theo, nhấp vào kết nối MonsterInsights.

Bước tiếp theo, bạn cần kết nối với tài khoản Google mà bạn đã đăng ký với Google Analytics và cho phép plugin sử dụng tài khoản của bạn.

Trong bước tiếp theo, bạn cần chọn một hồ sơ bạn muốn sử dụng để theo dõi và nhấp vào xác thực hoàn chỉnh. Bây giờ bạn đã thêm thành công Google Analytics vào WordPress.

Trong bước tiếp theo, plugin sẽ hỏi bạn nếu bạn muốn sử dụng các cài đặt mặc định hay thực hiện một số thay đổi đối với nó. Bạn có thể thực hiện những thay đổi mong muốn của bạn. Ngoài ra, nếu bạn có một liên kết liên kết, bạn có thể sử dụng nó. Cuối cùng, bấm vào lưu và tiếp tục.

Các plugin sau đó hỏi bạn, nếu bạn muốn nâng cấp lên phiên bản cao cấp để có quyền truy cập vào các cài đặt bên dưới? Bạn có thể lưu trang mà không có bất kỳ thay đổi.

Trong bước tiếp theo, MonsterInsights khuyên bạn nên cài đặt plugin WPForms.

Bạn xong việc rồi. Bạn đã cấu hình và cài đặt thành công plugin trên trang web WordPress của bạn.

Nhấp vào Kết thúc Cài đặt & Thoát Thuật sĩ để hoàn tất quy trình cài đặt của bạn. Khi bạn đã hoàn tất, bạn có thể xem cài đặt của mình trong bảng điều khiển WordPress của mình trong tab Báo cáo và Thông tin chi tiết.

Cách thứ bảy: Phân tích máy chủ trên máy chủ của bạn
Cách cuối cùng để thêm Google Analytics vào WordPress là lưu trữ phân tích Google cục bộ. Hãy ghi nhớ, điều này không được Google khuyến nghị cũng như không hỗ trợ.

Một trong những lý do chính khiến nhiều người thích sử dụng phương pháp này là do bạn sử dụng ít bộ đệm hơn so với các cách khác. Do đó, bạn có thể sử dụng không gian bộ nhớ cache của mình cho các plugin quan trọng khác và không có gì.

Để sử dụng phương pháp này, bạn có thể sử dụng plugin miễn phí được thiết kế riêng cho cách này. Bạn nên cài đặt Bộ tối ưu hóa phân tích hoàn chỉnh để lưu trữ cục bộ Analytics.

Tuy nhiên, bạn cần phải có tệp JavaScript Google Analytics trên máy chủ của mình. Một tính năng chính của plugin này là bạn có thể dễ dàng xác định và theo dõi IP khách truy cập của mình.

Bạn chỉ cần tải xuống, cài đặt và kích hoạt plugin trên trang web của bạn. Sau khi kích hoạt, nhập thông tin bắt buộc và sử dụng lệnh wp_cron () để cập nhật thông tin.

Kiểm tra Google Analytics trên WordPress
Sau khi thêm Google Analytics vào WordPress (không quan trọng bạn chọn phương pháp nào để làm như vậy), bạn cần kiểm tra nó để đảm bảo nó hoạt động chính xác. Có nhiều cách để kiểm tra nó. Nhưng cách đơn giản nhất là sử dụng phân tích thời gian thực.

Chuyển đến trang quản trị Google Analytics của bạn. Bấm vào báo cáo trên đầu trang. Sau đó, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang theo dõi.

Từ phía bên trái, nhấp vào Thời gian thực. Từ menu đã mở, nhấp vào tổng quan. Để kiểm tra xem nó có hoạt động hay không, hãy nhìn vào khách truy cập trực tiếp của bạn. Hãy ghi nhớ, với tư cách là chủ sở hữu trang web, dữ liệu của bạn sẽ không được hiển thị ở đây.

Để thực hiện kiểm tra này, từ một trình duyệt khác mở trang web của bạn. Xem một hoặc hai trang. Nếu bạn đã định cấu hình thành công Google Analytics, bạn có thể thấy mình đang xem qua các trang.

Nếu bạn vẫn không thể thấy số này, hãy nhấp vào xác thực lại bằng tài khoản Google của bạn và thử lại.

Phần kết luận

Như bạn có thể nói, Google Analytics rất hữu ích để giúp trang web của bạn phát triển. Nó giúp bạn hiểu rõ hơn về khán giả và nhu cầu của họ.

Khi bạn có đủ thông tin về đối tượng của mình, bạn sử dụng các chiến lược tốt hơn để tăng lưu lượng truy cập trang web của mình. Mà cuối cùng, kết thúc với một khán giả hạnh phúc hơn.