Những cách để tăng doanh số sản phẩm và dịch vụ của bạn – Internet không phải đang ở giai đoạn khởi đầu, đó là nơi mọi người dễ dàng quảng cáo sản phẩm, bán chúng và kiếm tiền. Internet đang không ngừng phát triển. Hàng ngày, đều có một số sản phẩm, dịch vụ xuất hiện trong khi mọi người đều muốn bán hàng.

Vì vậy, thách thức nằm ở phía người sáng tạo. Làm thế nào để bán hàng hiệu quả?

Đây là một trong những thực tế, bạn sẽ bán được, nếu sản phẩm của bạn có giá trị với người dùng.

Tuy nhiên, bạn cần phải làm mọi bước có thể để tăng doanh số.

Ở đây, tôi đã chia chúng thành hai phần:

  • Trước khi sản phẩm được phát triển: Những điều cần lưu ý trước khi thiết kế sản phẩm. Điều này có thể tìm ra mục tiêu sản phẩm của bạn. Và loại bỏ lỗi trong sản phẩm.
  • Sau khi sản phẩm được phát triển: Một khi sản phẩm được phát triển, những điều cần lưu ý để bán sản phẩm.

Trước

Nó chỉ liên quan đến một điều. Phân tích thị trường . Đó là việc bạn cần tìm hiểu xem thị trường mục tiêu và khách hàng mục tiêu có sẵn cho sản phẩm bạn đang bán không?

Đây là điều cơ bản và quan trọng nhất. Bạn cần hiểu yêu cầu sản phẩm của bạn trên thị trường. Đối với điều đó, hãy làm một nghiên cứu.

Đánh giá bản thân trước khi làm một sản phẩm:

Tìm ra câu trả lời cho một số câu hỏi nhất định như:

  • Có bao nhiêu người cần điều này?
  • Những người này thực sự cần những gì bạn cung cấp?
  • Họ sẽ thấy giá trị trong những gì tôi đang bán?
  • Họ có đủ khả năng không?
  • Làm thế nào để tôi có thể kết nối với những người này?

Giải pháp:

Trên cơ sở nghiên cứu thị trường, hãy phân tích lợi ích của người dùng.

  • Thực tiễn hiện tại của người dùng.
  • Kiểm tra xu hướng hiện tại, loại sản phẩm mọi người sử dụng.

Sau khi sản phẩm được phát triển

Khi sản phẩm đã sẵn sàng, mọi thứ thực sự mới bắt đầu. Bạn cần phải suy nghĩ làm sao để cho sản phẩm của mình tiếp cận với mọi người.

Nó bao gồm một vài thứ. Hãy kiểm tra từng cái một.

Biết sản phẩm và dịch vụ của bạn

Liên quan đến vấn đề trên, đây là hai khía cạnh cần xem xét:

Về sản phẩm của bạn:

Xác định bản thân  rõ ràng, sản phẩm của bạn làm gì?

Có một hình ảnh rõ ràng về đầu ra sản phẩm trong tâm trí của bạn.

Biết về các giải pháp mà sản phẩm sẽ cung cấp

Những lợi ích người ta sẽ nhận được từ các sản phẩm?

Giải pháp:

  • Biết về mọi tính năng của sản phẩm .
  • Tìm hiểu nơi sản phẩm của bạn sẽ giải quyết vấn đề cho khách hàng .

-> Đó là, tìm thấy lợi ích và tác dụng của nó.

Về  khách hàng của bạn:

Sản phẩm này dành cho đối tượng nào?

Những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được?

Giải pháp:

Hiển thị sản phẩm của bạn trên trang web của mình.

  • Dùng mệnh đề có giá trị duy nhất.
  • Đưa ra lợi ích của sản phẩm .
  • Những gì tác động tới mọi người khi sử dụng sản phẩm của bạn.

Nhận biết khách hàng:

Trước tiên hãy tự trả lời cho các câu hỏi sau:

  • Khách hàng muốn gì?
  • Khách hàng cần gì?
  • Cái gì sẽ có lợi cho họ?
  • Điều gì khiến khách hàng muốn mua hàng?

Lý do duy nhất để trả lời mọi câu hỏi là đưa ra giải pháp phù hợp cho vấn đề của khách hàng.

Vượt qua sự phản đối bán hàng:

Một người dùng đến trang web của bạn, đăng ký, thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Nhưng sau đó, họ không mua hàng. Điều gì có thể là lý do cho việc này? Có thể có bất kỳ lí do nào. Một số có thể được liệt kê dưới đây:

  • Không có tiền
  • Không thể quyết định vào lúc này
  • Suy nghĩ về việc nhận được thỏa thuận tốt hơn từ người khác
  • Không chắc chắn rằng sản phẩm sẽ có ích
  • Sản phẩm quá đắt

Đặt một số câu hỏi cho khách hàng tiềm năng của bạn để tránh sự từ chối của khách hàng.

Nếu một sản phẩm có vẻ đắt tiền: Tôi có thể hỏi bạn đang so sánh nó với cái gì không? Giá mà bạn cảm thấy ổn nhất là bao nhiêu?

Nếu một người có vẻ không quan tâm về sản phẩm của bạn: Tôi hiểu rằng bạn không quan tâm vào thời điểm này, nhưng tôi có thể giải thích một số lợi ích của sản phẩm để bạn xem sau không?

Nếu một người tỏ ra không quan tâm hoàn toàn đến sản phẩm: Tôi có thể hỏi bạn thấy thiếu gì không?

Nếu một người cần thêm thời gian để quyết định mua hàng: Tại sao bạn không đưa ra quyết định ngay bây giờ để bạn có thể tập trung vào nhu cầu hiện tại của mình

Tăng nhận thức về sản phẩm của bạn:

Có nhiều cách khác nhau để tăng nhận thức về sản phẩm của bạn. Một số được liệt kê dưới đây:

  • Video sản phẩm: Làm video nói về sản phẩm và chia sẻ nó trên các kênh mạng xã hội khác nhau sẽ rất hữu ích.
  • Tận dụng mạng xã hội: Bạn dễ dàng thiết lập thương hiệu của mình bằng cách lập trang Facebook sản phẩm của bạn. Chia sẻ cập nhật trên Linkedin, Pinterest, ….
  • Quảng cáo Skype: Một số lượng lớn người dùng bao gồm các nhà cung cấp, khách hàng và cộng tác viên tiềm năng được kết nối với mạng Skype .
  • Tiếp thị sản phẩm của bạn trên Craigslist .
  • Tham gia vào các hoạt động Quora.
  • Quảng bá sản phẩm của bạn qua di động: Ngày nay, Vine đang có xu hướng. Nó thu hút khán giả thông qua các thiết bị di động.
  • Tìm ra các mạng có thể xuất bản đánh giá về sản phẩm của bạn.
  • Tham gia các nhóm liên quan đến ngành của bạn trên LinkedIn và tham gia các cuộc thảo luận.
  • Cung cấp các bài giới thiệu liên quan đến thông tin sản phẩm trên slidehsare.

Tạo một vị trí cho đối tượng mục tiêu:

Bạn có một trang web truyền tải về các sản phẩm của mình.  Trong đó, nó có một USP hấp dẫn phản ánh giá trị và lợi ích của sản phẩm. Tuy nhiên, sẽ vẫn không đủ nếu trang web không chứa bất kỳ điểm giá trị thu hút tức thì nào cho khách hàng mục tiêu của bạn.

Vì vậy, hãy đưa ra sản lượng thời gian thực của sản phẩm để thu hút khách hàng mục tiêu.

Thay đổi giá sản phẩm của bạn:

Lập kế hoạch giá có lợi cho sản phẩm của bạn. Ai mà không muốn mua sản phẩm với giá rẻ? Nhưng giá rẻ của sản phẩm sẽ không ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp bạn.

Điều quyết định giá sản phẩm là gì?

  • Tính độc đáo của sản phẩm : Nếu sản phẩm của bạn không có bất kỳ sự độc đáo nào, khiến nó khác biệt với người khác, bạn không thể giữ giá cao cho sản phẩm đó trong tình huống như vậy.
  • Giá trị đáng kể được cung cấp bởi sản phẩm: Khi sản phẩm của bạn cung cấp càng nhiều giá trị, giá cao sẽ phù hợp với sản phẩm đó.

Tuy nhiên, bán sản phẩm với giá rẻ

Hầu hết, giá cao hơn làm giảm số lượng bán hàng. Theo Peep Laja, chuyên gia chuyển đổi trang web Lý thuyết về độ co giãn của thị trường nói rằng số lượng bán giảm xuống khi giá tăng và ngược lại. Tiếp theo, ông nhấn mạnh nó sẽ có hiệu lực như thế nào?

Đối với điều đó, ông giải thích nếu có một chút giảm giá, sẽ có nhiều người mua hơn. Và, lợi nhuận nhiều hơn. Ngược lại, sẽ có rất ít khách hàng mua sản phẩm với mức giá rất cao.

nhung-cach-de-tang-doanh-so-san-pham-va-dich-vu-cua-ban

Tạo các đặc tính cho sản phẩm:

Nếu bạn sở hữu một cửa hàng điện tử, tủ quần áo, cửa hàng cho bất kỳ sản phẩm kỹ thuật số nào, hãy sử dụng các đặc tính vào sản phẩm . Mỗi người có những lựa chọn khác nhau, mỗi người có những yêu cầu khác nhau.

Cung cấp cơ hội cho khách hàng của bạn để lựa chọn sản phẩm trên các thông số khác nhau như ngoại hình, tính năng, thiết kế, màu sắc,….Họ sẽ tìm thấy nhiều sự quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Cải thiện quy trình làm việc trong nhóm bán hàng của bạn:

Điều gì cải thiện quá trình làm việc của đội ngũ bán hàng?

  • Data khách hàng tiềm năng
  • Giao diện để giao tiếp nhanh hơn

Công việc của một nhóm bán hàng bao gồm các nhiệm vụ phụ như công việc quản lý lãnh đạo, công việc quản lý bán hàng. Nghiên cứu của Gartner nói rằng công ty tự động hóa quản lý lãnh đạo sẽ thấy doanh thu tăng 10% hoặc lớn hơn trong 6-9 tháng.

Vì vậy, tự động hóa quản lý khách hàng tiềm năng. Nó bao gồm các nhiệm vụ phụ như tập trung tất cả dữ liệu khách hàng tiềm năng tại một nơi.

Dữ liệu thông tin loại bỏ bất kỳ loại lỗi trong khi xử lý nó. Khác với điều này, sẽ có ít cơ hội bỏ lỡ dữ liệu quan trọng.

Bên cạnh đó, sử dụng một công cụ tương tác người dùng nhanh, cũng sẽ giúp bạn dễ dàng phản hồi khách hàng của mình nhanh hơn, họ sẽ nhận được giải pháp cho vấn đề của họ nhanh hơn.

Tạo sự khan hiếm của sản phẩm:

Nhiều lần, bạn có thể  đối mặt với một nhận xét như bạn có thể quay lại với tôi sau 1 tháng. Mặc dù, bạn có thể đã nói về sản phẩm của bạn nhiều lần. Ban đầu, họ thích sản phẩm của bạn nhưng cuối cùng vẫn không mua.  Đây là một trong những điều mà những người bán hàng  thường xuyên phải đối mặt.

Giảm thời gian giữa tìm hiểu và mua hàng:

Khách hàng nên có trải nghiệm người dùng tốt trên trang web, trong khi duyệt chi tiết sản phẩm của bạn. Hoặc nhận được phản hồi nhanh chóng cho các vấn đề liên quan của họ.

Làm cho các hình thức liên lạc dễ dàng có sẵn trên trang web của bạn:

Mỗi trang web có một hình thức liên lạc duy nhất. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể cho phép người dùng hỏi các truy vấn của họ ngay từ mọi trang trên trang web của bạn. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng hơn cho người dùng của mình để liên lạc với bạn mọi lúc.

Đây là một trong những cách tiếp cận tốt để tiếp cận với người dùng của bạn. Nó sẽ tăng danh sách khách hàng tiềm năng của bạn.

Thiết lập kênh bán hàng:

Khách truy cập đến trang web của bạn chỉ đang duyệt sản phẩm nhưng chưa sẵn sàng để mua nó. Trước hết, giáo dục và tạo ra nhận thức về sản phẩm của bạn. Phát triển sự quan tâm về sản phẩm của bạn.

Làm thế nào để làm nó?

  • Cung cấp thử nghiệm miễn phí sản phẩm của bạn
  • Hãy là người cố vấn của họ, sát cánh cùng họ để giải quyết vấn đề của họ
  • Gửi cho họ hướng dẫn miễn phí hoặc video giáo dục
  • Tạo niềm tin cho họ.

Chỉ cần có được nó, sản phẩm đắt hơn hoặc phức tạp hơn, mọi người sẽ mất nhiều thời gian hơn để mua hàng

Tăng niềm tin vào trang web của bạn:

Các nhà tiếp thị nói rằng chỉ có 4 lý do khiến mọi người không mua hàng của bạn:

  • không cần
  • không có tiền
  • không vội vàng
  • không tin tưởng

Chúng tôi không thể làm bất cứ điều gì trong ba yếu tố trên nhưng khi tối đa hóa yếu tố tin cậy trên trang web của bạn, bạn có thể làm được rất nhiều điều. Thứ nhất, bạn có thể bao gồm các yếu tố tin cậy trên trang web của bạn. Thứ hai, bạn có thể đưa ra phản hồi của khách hàng thực sự về sản phẩm của mình, ví dụ như lời chứng thực.

Nói với khách hàng của bạn rằng tổ chức của bạn là có thật. Cung cấp bằng chứng địa chỉ của công ty bạn, số liên lạc trên trang web của bạn. Vì vậy, bất cứ ai đang có nhu cầu khẩn cấp có thể liên hệ trực tiếp với bạn.

Tìm hiểu ý kiến khách hàng:

Để làm cho sản phẩm của bạn tốt hơn, ý kiến ​​của khách hàng đóng một vai trò quan trọng. Thực hiện một cuộc khảo sát, hỏi trực tiếp từ khách hàng về sản phẩm của bạn. Nơi họ đang gặp khó khăn. Những gì tùy chỉnh cần thiết để làm cho nó tốt hơn.

Theo dõi thị trường:

Đó là về việc phân tích các xu hướng hiện tại trên thị trường. Nhu cầu sản phẩm, ý thích của người dùng.

Người tiêu dùng muốn nhận được những thứ tốt nhất từ ​​các sản phẩm. Vì vậy, họ khám phá và nghiên cứu các sản phẩm tương tự khác . Làm phân tích nhất định. Nó có phải là một giải pháp tốt hơn? Nó sẽ tiết kiệm thời gian? Tiền bạc?

Và, đưa ra lựa chọn cuối cùng sau khi phân tích nhu cầu của họ.

Vì vậy, bạn cần biết về các giá trị mà đối thủ cạnh tranh đang cung cấp trong sản phẩm của họ. Và truyền đạt đối tượng của bạn, tại sao sản phẩm của bạn tốt hơn những người khác.

Đưa ra các bước hành động tiếp theo một cách rõ ràng:

Hãy làm cho trang web của bạn là một nơi thân thiện cho khách truy cập. Cung cấp cho khách truy cập một lý do tốt để tiếp tục theo dõi trang web của bạn.

Thử nghiệm A / b:

Trong khi làm tiếp thị trang web, những điều hoàn hảo không đến trong một khoảnh khắc. Nó cần có thời gian. Nó đòi hỏi quyết định để thực hiện thay đổi một số điều mỗi lần. Mục tiêu của bạn là có một hoặc một vài bài kiểm tra a / b chạy cùng một lúc. Khi nói đến thực phẩm, đó là hương vị. Khi nói đến tiếp thị trang web, nó là thử nghiệm.

Bạn cần kiểm tra những điều sau đây:

  • Tiêu đề và tiêu đề phụ
  • Đề xuất giá trị
  • Gọi hành động văn bản, màu sắc
  • Vị trí mẫu
  • Vị trí trưng bày sản phẩm
  • Điều hướng bố cục trang

Những điều cần lưu ý:

  • Tập trung vào việc khiến cho khách hàng của bạn gặp vấn đề. Cung cấp cho họ giải pháp.
  • Tạo một trang web tập trung vào kinh doanh, được xác định rõ ràng, với mô tả sản phẩm rõ ràng, lợi ích và điểm giải pháp.
  • Nhắm đúng người, truyền đạt đúng thông điệp.
  • Thực hiện một đề xuất giá trị hấp dẫn.
  • Dễ dàng mua sản phẩm, quy trình thanh toán dễ dàng.
  • Giảm ma sát, như đặt các biểu mẫu ngắn và có liên quan, nói cho khách truy cập của bạn biết rất rõ, hành động

Lời kết

Nếu sản phẩm của bạn là duy nhất và đưa ra một số giải pháp thực sự hữu ích cho một vấn đề, thì hãy tin tôi, không ai có thể ngừng bán nó. Điều duy nhất là, bạn cần xác định nó sẽ giải quyết vấn đề như thế nào. Sau đó, truyền đạt về các giải pháp này cho người dùng của bạn. Giúp họ xác định nhu cầu của họ, vấn đề của họ và cách khắc phục khi họ sử dụng sản phẩm.