Nên gì trên web 5 bước chọn Niche thương mại điện tửNếu bạn đang có kế hoạch ra mắt một cửa hàng thương mại điện tử. Việc tìm ra thị trường thích hợp là bước đầu tiên trong hành trình của bạn.

Để khám phá một phân khúc phù hợp nhất với bạn hãy bắt đầu bằng cách xác định sản phẩm mà bạn đam mê, có tiềm năng phát triển mạnh. Nó cũng giúp xác định một vấn đề bạn có thể giải quyết cho thị trường mục tiêu của mình và nghiên cứu sự cạnh tranh. Tất cả điều này sẽ mất một thời gian, nhưng sẽ giúp bạn đạt được thành công nhanh hơn nhiều.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về lý do tại sao việc quyết định bán gì trên web là một lựa chọn quan trọng  và làm thế nào để tìm ra  các sản phẩm phù hợp nhất với bạn.

Tại sao điều quan trọng là tìm đúng thị trường cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn

nen-ban-gi-tren-web-5-buoc-chon-niche-thuong-mai-dien-tu

Quyết định những gì bạn sẽ bán có thể là lựa chọn quan trọng nhất bạn thực hiện cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Các sản phẩm bạn cung cấp sẽ tác động đến mọi quyết định kinh doanh bạn đưa ra, xác định nhận diện thương hiệu và định hình thị trường mục tiêu của bạn .

Nếu điều này nghe có vẻ khó để quyết định, thì bạn cũng đừng lo lắng. Tìm đúng thị trường thích hợp cho cửa hàng của bạn có thể giúp ích rất nhiều. Thị trường ngách là một thị trường chuyên biệt với trọng tâm rất cụ thể (ngược lại với một thị trường rộng lớn hơn như quần áo hoặc điện tử). Một số ngách có thể rất nhỏ nhưng khi nói đến thương mại điện tử, thường dễ dàng tìm thấy thành công hơn với đối tượng mục tiêu được xác định rõ ràng.

Giải pháp cho vấn đề này là tìm thị trường ngách để tập trung vào.

Cách tìm thị trường thương mại điện tử của bạn và quyết định bán gì trên web (trong 5 bước)

  1. Xem xét sở thích hoặc đam mê của bạn

nen-ban-gi-tren-web-5-buoc-chon-niche-thuong-mai-dien-tu

Một cách hữu ích để bắt đầu tìm hiểu sản phẩm phù  hợp với  bạn là suy nghĩ về sở thích và đam mê hiện tại của bạn. Hãy xem xét các sản phẩm bạn muốn sử dụng bây giờ, sở thích của bạn. Bán những thứ bạn không thích hoặc không hiểu thì rất khó để thành công, vì vậy thật hữu ích khi tập trung vào các sản phẩm bạn thích.

Một số câu hỏi bạn có thể tự hỏi mình trong giai đoạn này bao gồm:

  • Những chủ đề nào bạn muốn tìm hiểu?
  • Bạn làm gì vào thời gian rảnh?
  • Những lĩnh vực nào bạn có kỹ năng chuyên môn?

Ví dụ, nếu bạn yêu  thích đi bộ đường dài và cắm trại, một cửa hàng tập trung vào đồ mặc ngoài trời hoặc đồ dùng cắm trại có thể là một lựa chọn rất phù hợp.  Bạn  có thể tận dụng kiến ​​thức và niềm đam mê hiện có của mình để cung cấp nhiều giá trị hơn  cho các loại sản phẩm đó.

  1. Thực hiện một số nghiên cứu về các Niche thương mại điện tử tiềm năng

nen-ban-gi-tren-web-5-buoc-chon-niche-thuong-mai-dien-tu

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, có một phân khúc rõ ràng có thể giúp bạn nhắm mục tiêu tiếp thị hiệu quả hơn. Tại thời điểm này, bạn có thể sử dụng các ý tưởng bạn đã tạo trong phần trước để xử lý vấn đề.

Giả sử bạn đang xem xét bán quần áo ngoài trời. Bây giờ bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về những người có thể quan tâm đến loại sản phẩm này và loại mặt hàng nào thuộc danh mục đó. Ví dụ, đồ mặc ngoài trời vẫn có thể là một thị trường quá rộng. Bạn có thể chỉ định thêm cửa hàng của mình bằng cách chọn chủ yếu bán ba lô hoặc giày leo núi. Điều này sẽ giúp bạn bắt đầu tạo nhận diện thương hiệu và xác định đối tượng của mình cho mục đích tiếp thị.

Nếu bạn vẫn chưa có một sở thích cụ thể nào trong đầu, thì cũng đáng để nghiên cứu những thị trường hiện đang đáng giá. Công cụ Shopping Insights của Google có thể rất có giá trị ở đây. Nó cho phép bạn nghiên cứu các Niche cụ thể và cũng so sánh các Niche khác nhau đang có xu hướng cạnh tranh nhau như thế nào.

  1. Xác định một vấn đề bạn có thể giải quyết cho thị trường mục tiêu của mình

nen-ban-gi-tren-web-5-buoc-chon-niche-thuong-mai-dien-tu

Một số doanh nghiệp trực tuyến thành công nhất đã tìm thấy vị trí thích hợp của họ vì họ thấy một vấn đề cần giải pháp. Khi bạn đã ổn định vị trí tiềm năng, bạn sẽ cần suy nghĩ về những sản phẩm nào sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.

Ví dụ, nếu bạn đã quyết định bán giày đi bộ đường dài, bạn có thể thấy rằng hầu hết các tùy chọn hiện có là đơn giản. Thay vì đi theo hướng đó, bạn có thể nổi bật bằng cách cung cấp những đôi giày có phong cách và hấp dẫn hơn nhiều đối với khách hàng của bạn.

Bạn có thể tìm thấy các vấn đề cần xử lý bằng cách nghiên cứu từ khóa bằng các công cụ như:

  • Khám phá từ khóa Moz
  • KW Downloader
  • Quảng cáo Google

Bạn đang muốn khám phá các tìm kiếm phổ biến có liên quan đến ‘pain points’ từ đối tượng của bạn (hoặc các vấn đề bạn có thể giải quyết):

Bạn cũng có thể đưa ra ý tưởng sản phẩm bằng cách trao đổi trực tiếp với khách hàng  mục tiêu của mình hoặc duyệt các diễn đàn và trang web truyền thông xã hội nơi họ có xu hướng tìm hiểu và mua hàng.

  1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và tìm hiểu làm thế nào bạn có thể cải thiện thị trường sản phẩm của mình.

nen-ban-gi-tren-web-5-buoc-chon-niche-thuong-mai-dien-tu

Cho dù sở trường của bạn cụ thể như thế nào, thì bạn vẫn có khả năng có ít nhất một số đối thủ cạnh tranh.Vì thế, bạn sẽ cần phải tự hỏi làm thế nào bạn sẽ nổi bật nhất trong số các đối thủ.

Khi bạn nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh của mình, bạn nên để ý những cơ hội để làm mình nổi bật.

Mục tiêu của bạn ở đây là về cơ bản là tìm một “ngách trong thị trường ngách của bạn”. Khi bạn đã xác định làm thế nào bạn có thể làm những gì đối thủ của bạn đang làm, nhưng tốt hơn một chút, bạn sẽ có vị trí tốt để bắt đầu thu hút khách hàng tiềm năng  của bạn.

  1. Tạo ý tưởng sản phẩm dựa trên những phát hiện của bạn

nen-ban-gi-tren-web-5-buoc-chon-niche-thuong-mai-dien-tu

Bây giờ bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình và có nhiều thông tin để làm việc, đã đến lúc đưa ra một số ý tưởng sản phẩm. Để làm điều đó, hãy nghĩ về những điểm quan trọng  bạn đã xác định trong quá trình nghiên cứu của bạn. Đối với mỗi ý tưởng bạn có, hãy xem xét các câu hỏi sau:

  • Sản phẩm có phù hợp, thu hút trong thị trường ngách của bạn không?
  • Bạn sẽ sử dụng sản phẩm như nào?
  • Sản phẩm có thể giải quyết vấn đề nào không?
  • Làm thế nào nó khác hoặc tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh?

Để tiếp tục với ví dụ về giày đi bộ đường dài của chúng tôi, ý tưởng ban đầu xuất phát từ niềm đam mê những hoạt động ngoài trời. Sau khi thực hiện một số nghiên cứu về các sản phẩm ngoài trời nói chung, chúng tôi đã quyết định sử dụng giày leo núi như một sản phẩm thích hợp và cụ thể. Từ đó, chúng tôi đã xác định một trong những vấn đề trong thị trường mục tiêu của chúng tôi, đó là thiếu các mẫu mã, không phong phú. Để đáp ứng nhu cầu đó, cửa hàng của chúng tôi sẽ tập trung vào việc cung cấp giày dép vẫn chất lượng nhưng phong cách hơn so với các sản phẩm của đối thủ.

Đây chỉ là một ví dụ, nhưng nó cho bạn ý tưởng về quá trình có liên quan. Sau khi xác định vị trí thích hợp của bạn và giải quyết một số sản phẩm để bắt đầu, tất cả những gì còn lại là  thiết lập cửa hàng trực tuyến của bạn bằng cách dùng một cái gì đó như WooCommerce, Shopify hoặc các nền tảng thương mại điện tử khác.

Phần kết luận

Bắt đầu kinh doanh trực tuyến sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng việc chọn các sản phẩm phù hợp và hoàn hảo sẽ tăng rất nhiều cơ hội để thành công.

Để giúp bạn quyết định bán gì trực tuyến, bạn có thể làm theo năm bước sau:

  • Xem xét sở thích hoặc đam mê của bạn.
  • Làm một số nghiên cứu về Niche thương mại điện tử.
  • Xác định một vấn đề bạn có thể giải quyết cho thị trường mục tiêu của bạn.
  • Nghiên cứu đối thủ và xác định cách bạn có thể cải thiện sản phẩm của bạn.
  • Tạo ý tưởng sản phẩm dựa trên những phát hiện của bạn.