Khái niệm cơ bản và lợi ích của tiếp thị di động – Vì điện thoại di động đóng vai trò ngày càng lớn trong cuộc sống hàng ngày, hầu hết mọi người chọn nó làm phương tiện để tiếp cận bạn bè, người thân và về cơ bản là tất cả thông tin họ muốn. Do thực tế này, tiếp thị di động đã trở thành cách được chấp nhận và thành lập để thúc đẩy các doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ. Ở loạt bài viết ngắn gọn này, chúng tôi sẽ giúp bạn khởi động tiếp thị di động cùng hướng dẫn, chiến lược và thông tin có giá trị. Không có điều kiện tiên quyết cho loạt bài này. Chúng tôi ở đây để cùng bạn tìm hiểu, nhưng hiểu vài khái niệm cơ bản như website được tối ưu hóa cho thiết bị di động, ứng dụng di động và các chiến dịch khác nhau sẽ mang lại chiều sâu và giá trị hơn nhiều.

Tiếp thị di động là bước tiếp theo thuộc tiếp thị, khi nói đến hầu hết sản phẩm. Hầu hết doanh nghiệp trên toàn cầu đã thực hành tiếp thị di động rất thành công. Nó cung cấp cho họ khả năng thu hút và kết nối với khán giả của họ theo cách tương tác và cuối cùng thúc đẩy doanh số của họ. Cùng sự trợ giúp của thiết bị di động, họ có thể truyền bá thông điệp của họ khá dễ dàng trên toàn thế giới!

Lợi ích từ giải pháp tiếp thị di động

Vào năm 2017, thương mại di động nhiều khả năng sẽ chiếm hơn 50 phần trăm thương mại kỹ thuật số tại Hoa Kỳ.

khai-niem-co-ban-va-loi-ich-cua-tiep-thi-di-dong

Đây là đề xuất đáng để xem xét. Điện thoại di động có rất nhiều thuộc tính có lợi mà máy tính không sở hữu, như có thể truy cập chúng mọi lúc mọi nơi. Thiết bị di động mang theo được bất cứ nơi nào truy cập Internet nhanh chóng và dễ dàng, điều này đã làm giảm việc sử dụng máy tính xách tay.

Ứng dụng di động dễ dùng hơn và hấp dẫn hơn nhiều so với website giúp mua hàng trực tuyến trong công viên. Rất nhiều công ty đã nhận thấy rằng doanh thu họ nhận được từ người truy cập ứng dụng di động cao hơn nhiều so với các website.

Điện thoại di động là đối tượng cá nhân hơn nhiều so với PC hoặc máy tính xách tay, chỉ có điều tự nhiên là người dùng di động nên nhận nội dung được cá nhân hóa phù hợp với sở thích và nhu cầu của họ.

Phương tiện truyền thông xã hội đã vượt xa tiếp thị truyền hình rất nhiều, điều này làm cho nó trở thành kênh chính. Bất kể vai trò mọi người trong cuộc sống là gì: bác sĩ, luật sư, sinh viên, chuyên gia kinh doanh hoặc thanh thiếu niên, họ có hồ sơ truyền thông xã hội mà họ hay truy cập. Đa phần người dùng có điện thoại thông minh đều có khả năng sử dụng Facebook, Twitter hoặc nền tảng truyền thông xã hội khác. Phương tiện truyền thông xã hội sẽ làm tăng đáng kể tác động đến chiến dịch tiếp thị di động, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn hướng dẫn chuyên sâu để sử dụng nó như lợi thế.

Khi công nghệ tiếp tục phát triển, điện thoại di động trở nên thông minh hơn và bắt đầu biến thành máy tính mini, nhờ tính năng giống máy tính, chẳng hạn hỗ trợ trình duyệt web. Chúng có màn hình lớn hơn, bộ xử lý nhanh, nhiều RAM, dung lượng lưu trữ cùng rất nhiều ứng dụng hữu ích. Sự phát triển của điện thoại di động sẽ chỉ tiếp tục.

Để làm cho nó nhỏ gọn:

  • Điện thoại di động đã phát triển thành máy tính nhỏ
  • Phương tiện truyền thông xã hội là kênh quan trọng
  • Quảng cáo được cá nhân hóa
  • Các ứng dụng di động có thể truy cập nhiều hơn các website
  • Truy cập mọi lúc mọi nơi
  • Tăng sự phổ biến

Hầu hết công ty trên thế giới đều chọn cách tiếp cận đầu tiên trên điện thoại di động khi họ tạo ra chiến lược tiếp thị. Mỗi công ty lớn như Amazon, Ebay và General Motors đều nhận thức rõ tiêu chuẩn tiếp thị di động đã vượt lên từ tin nhắn SMS và tin nhắn thoại đơn giản. Mọi người về cơ bản làm bất cứ điều gì từ điện thoại, mua sắm, kết nối với bạn bè, đặt bánh pizza, đọc sách và đánh giá và nhiều khả năng khác đã hoặc chưa khám phá. Hàng triệu người chạm vào điện thoại thông minh khi mỗi khoảnh khắc trôi qua điều đó nhường chỗ cho vài chiến lược tiếp thị tuyệt vời. Như đã nói, hướng dẫn này sẽ cho bạn thấy chiến dịch tiếp thị khác nhau mà công ty này sử dụng.

Với việc ghi nhớ điều này, phát triển thành thạo về tiếp thị trên thiết bị di động trở nên rõ ràng đối với chiến lược tiếp thị sản phẩm của bạn. Vì vậy, hãy tiến lên để biết cách làm điều đó!

Cách thực hiện chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động

khai-niem-co-ban-va-loi-ich-cua-tiep-thi-di-dong

Bạn phải xác định mục tiêu rõ hoặc khái niệm về thứ bạn muốn đạt được. Phát triển chiến lược tiếp thị di động bắt đầu từ việc tìm ra cách phù hợp để tiếp thị. Bạn sẽ phải trả lời vài câu hỏi sẽ giúp bạn tìm ra điều gì là quan trọng nhất cho doanh nghiệp và đạt được thành công. Vậy mục tiêu chính là gì? Có phải là thương hiệu sản phẩm? Có phải là có được khách hàng? Hay là về việc thu hút khán giả của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội với nội dung lan truyền? Dù mục tiêu bạn muốn là gì, chiến lược tiếp thị di động phải được đồng bộ hóa với nó. Như đã nói, hãy xem những bước chúng tôi có thể thực hiện để bắt đầu với chiến lược tiếp thị di động.

Thực hiện nghiên cứu và thu thập thông tin

khai-niem-co-ban-va-loi-ich-cua-tiep-thi-di-dong

Sử dụng thông tin và vài mẹo được đưa ra ở đây để giúp bạn thu thập thông tin cần thiết giúp ích chiến dịch tiếp thị di động thành công.

  • Nghiên cứu cách công ty khác sử dụng tiếp thị di động trong ngành. Phân tích website của họ, thông tin được cung cấp của họ và cách họ cố gắng giao tiếp. Bạn cũng được tham gia các diễn đàn và nhận sự giúp đỡ từ các cá nhân thông tin tốt.
  • Nhìn vào nghiên cứu trường hợp, nghiên cứu và đánh giá liên quan đến sản phẩm bạn sở hữu. Nhận ý tưởng tốt hơn về những người bạn sẽ bán nó. Điều quan trọng là phải biết ai hoặc nhóm người bạn đang nhắm mục tiêu.

Xác định và hiểu đối tượng mà bạn nhắm mục tiêu sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc đưa ra quyết định tốt và phát triển chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn vài mẹo để làm theo.

  • Lập danh sách khách hàng tiềm năng gán tên và tính cách họ. Xác định thuộc tính nhất định, như nghề nghiệp, tuổi tác, thu nhập trung bình, mục tiêu, v.v.
  • Hãy liên lạc với mọi người. Tiến hành khảo sát, đặt câu hỏi và tìm hiểu chúng nhiều nhất. Phát triển mối quan hệ lành mạnh với khán giả và sử dụng phản hồi từ họ làm hướng dẫn.

Ngoài ra còn vài phương pháp khác để tìm hiểu đối tượng:

  • Đo lường bản ghi người dùng cho phép nắm bắt mọi cử chỉ về hành vi của người dùng.
  • Bản đồ nhiệt cung cấp cho bạn phân tích về xu hướng của người dùng. Bạn sẽ thấy nơi họ chạm nhiều nhất và cách bạn nên áp dụng giao diện người dùng của mình.
  • Phân tích trong ứng dụng hoạt động giúp bạn biết tâm lý người dùng nhiều hơn bằng cách làm theo các hành động họ làm trên màn hình.

Thống kê người dùng di động

khai-niem-co-ban-va-loi-ich-cua-tiep-thi-di-dong

Theo khảo sát mà Google, Ipsos OTX MediaCT đã làm với hơn 5.000 người, 89% trong số họ sử dụng điện thoại thông minh mỗi ngày.

Trong số đó:

  • 89% để giữ liên lạc
  • 82% cho nghiên cứu và đọc
  • 75% cho điều hướng
  • 65% cho mục đích giải trí
  • 45% cho kế hoạch và quản lý
  • 70% khi mua hàng
  • 82% trong số họ nhận thấy quảng cáo trong đó 42% nhấp vào nếu quảng cáo thu hút được sự quan tâm của họ

Đưa ra định nghĩa tốt cho giá trị của sản phẩm. Sau đây là danh sách các câu hỏi để trả lời trước khi phát triển chiến dịch di động.

  • Sản phẩm / dịch vụ bên bạn sẽ có lợi cho khách hàng như thế nào?
  • Bạn đang giải quyết vấn đề gì?
  • Làm thế nào là sản phẩm / dịch vụ của bạn tốt hơn so với những gì đối thủ của bạn phải cung cấp?
  • Làm thế nào giá sẽ phù hợp với ngân sách của họ?

Đề xuất bán hàng độc đáo sản phẩm / dịch vụ đảm bảo bạn đặt khách hàng đi đúng hướng ngay từ lần đầu tiên bạn thu hút họ, biến vài trong số họ thành khách hàng thường xuyên. Khi bạn xác định các giá trị chính, tiếp thị và bán sản phẩm trở nên dễ dàng và tập trung hơn nhiều. Đây là lý do tại sao cần xác định vài mục tiêu ngay sau khi bạn có USP (đề xuất bán hàng duy nhất). Bạn phải có định nghĩa rõ ràng về những gì bạn muốn thực hiện. Bạn có muốn có thêm doanh số? Bạn có muốn khán giả nhận thức rõ hơn về thương hiệu bạn sở hữu? Phác thảo các mục tiêu có tầm quan trọng chính khi bạn thực hiện chiến lược tiếp thị di động của riêng mình.

Phát triển chính sách âm thanh

khai-niem-co-ban-va-loi-ich-cua-tiep-thi-di-dong

Để phát triển chiến lược tiếp thị di động hoàn hảo, bạn phải có chính sách nhằm duy trì quyền riêng tư khách hàng. Điều này có nghĩa là bảo vệ người dùng di động khỏi mọi liên lạc không mong muốn trên điện thoại. Tránh nội dung rác trên mạng là bước đầu tiên. Nội dung bạn sở hữu phải là duy nhất và chiến dịch tiếp thị trên thiết bị di động nên luôn có màu sắc. Sử dụng các chính sách, kênh phù hợp để đảm bảo thành công cho chiến dịch.

Khi xác định chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động, phải tính đến vài điểm sau:

  • Xác định mục tiêu. Lập danh sách hoặc kế hoạch về những gì nhắm đến để đạt được. Hãy chắc chắn rằng nó có thể đo lường được.
  • Nghiên cứu thị trường. Hiểu thị trường mà bạn muốn khởi động chiến dịch trên là điều mà mọi người tiếp thị phải làm. Đi và học tất cả những gì bạn muốn
  • Chọn phương tiện ưa thích. Chọn nơi sẽ khởi chạy chiến dịch, như Facebook hoặc website di động, v.v.
  • Xác định đối tượng.
  • Viết tin nhắn. Làm thế nào để bạn muốn khán giả mục tiêu nhìn và nghe thấy nó?
  • Theo dõi tiến trình.
  • Xác định và sửa chữa nơi chiến dịch là thiếu sót.

Tóm lược

Chúng tôi đã đề cập đến vài khái niệm trong tiếp thị di động có thể cung cấp vài nền tảng vững chắc cho bạn nếu bạn dành thời gian để thực hiện vài nghiên cứu. Biết khách hàng là điều quan trọng và luôn luôn đáng đầu tư. Trong bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ đề cập đến vài chiến lược chuyên sâu và sẽ thảo luận về chiến dịch và chiến lược tiếp thị di động khác nhau có thể thúc đẩy doanh nghiệp và cấp cho bạn ROI nhanh.