10 lí do bạn cần một website cho doanh nghiệp của mìnhNếu doanh nghiệp của bạn đã hoạt động được một thời gian dài  mà không có trang web, bạn có thể tự hỏi: tôi có cần một trang web cho doanh nghiệp của mình không?

Câu trả lời ngắn gọn cho câu hỏi này là có. Một trang web cung cấp nhiều lợi ích khác nhau cho các doanh nghiệp nhỏ và hầu hết các lợi ích này tăng giá trị theo cấp số nhân qua từng năm, giống như Internet.

Và trong bài viết này, chúng  tôi đã thu thập mười lợi ích lớn nhất mà doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể nhận được từ một trang web đơn giản.

  1. Một trang web làm cho bạn trông chuyên nghiệp hơn

10-li-do-ban-can-mot-website-cho-doanh-nghiep-cua-minh

 

84% người tiêu dùng ngày nay nghĩ rằng một trang web làm cho doanh nghiệp của bạn đáng tin cậy hơn các công ty chỉ có hồ sơ truyền thông xã hội. Trang web của bạn cũng là nơi hoàn hảo để thể hiện bất kỳ chứng nhận hoặc giải thưởng chuyên nghiệp nào mà doanh nghiệp của bạn có.

Ngoài ra, việc có trang web của riêng bạn cho phép bạn tạo một địa chỉ email có thương hiệu (ví dụ: diana@yoursite.com) để thêm mức độ chuyên nghiệp cho tất cả các thư từ của bạn, đặc biệt là nếu bạn đã sử dụng địa chỉ email cá nhân để thực hiện công việc cho đến bây giờ.

  1. Trang web của bạn có thể thu hút khách hàng mới thông qua Google

10-li-do-ban-can-mot-website-cho-doanh-nghiep-cua-minh

Bạn có thể hài lòng với quy mô kinh doanh hiện tại của mình, nhưng tương lai bạn cần thay đổi suy nghĩ đó. Để khuyến khích thành công liên tục, bạn cần thu hút khách hàng mới và một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là hiển thị trên Google.

Một trang web được tối ưu hóa tốt có thể giúp doanh nghiệp của bạn xếp hạng tốt cho nhiều cụm từ tìm kiếm và thu hút một lượng khách hàng mới ổn định. Có một số công cụ SEO miễn phí giúp dễ dàng tối ưu hóa trang web của bạn.

  1. Bạn có thể giới thiệu rõ ràng các sản phẩm và dịch vụ của bạn

10-li-do-ban-can-mot-website-cho-doanh-nghiep-cua-minh

Bạn có thể cho khách hàng tiềm năng thấy họ nhận được gì khi họ làm việc với bạn bằng cách hiển thị ảnh chất lượng cao trên trang web của bạn. Hãy xem nhà hàng Blackhouse của Anh đã hoàn thành việc này trên trang web của họ như thế nào:

Bạn cũng có thể sử dụng thiết kế trang web của mình cùng với các hình ảnh đặc trưng để mang đến cho mọi người cảm giác chân thực về vị trí thực của bạn. Điều này đặc biệt hiệu quả nếu thương hiệu của bạn nổi tiếng là địa điểm sang trọng, như nhà hàng Stormcrow Manor của Canada .

Một điều khác bạn có thể làm là xuất bản thông tin quan trọng về sản phẩm và dịch vụ của bạn trên trang web của bạn để đảm bảo bạn đang thu hút đúng khách hàng. Ví dụ: nếu bạn điều hành một nhà hàng , bạn có thể muốn đánh dấu bất kỳ món nào trong thực đơn không có gluten để những người mắc Celiac hoặc các tình trạng khác biết rằng họ có thể ăn trong nhà hàng của bạn.

  1. Bạn có thể hiển thị các đánh giá và lời chứng thực tốt nhất của bạn nổi bật trên trang web

10-li-do-ban-can-mot-website-cho-doanh-nghiep-cua-minh

Hiển thị các đánh giá tốt nhất hoặc lời chứng thực nổi bật trên trang web của bạn là một cách tuyệt vời để thiết lập bằng chứng xã hội . Điều này có thể để dưới dạng lời chứng thực của khách hàng cá nhân, như đánh giá này trên trang web của tổ chức phi lợi nhuận STEAMLabs:

Nếu doanh nghiệp của bạn đã xuất hiện trên các bài báo từ các tờ báo hoặc blog địa phương phổ biến, bạn cũng có thể giới thiệu những điều đó như Stormcrow Manor đã thực hiện dưới đây:

Xuất bản các đánh giá tốt nhất của bạn trên trang web  cũng phục vụ mục đích thứ yếu là tạo ra một kho lưu trữ vĩnh viễn. Điều này có nghĩa là ngay cả khi các trang web đánh giá của bên thứ ba đóng cửa vào một thời điểm nào đó trong tương lai, bạn vẫn sẽ có quyền truy cập vào các đánh giá tốt nhất của mình.

  1. Một trang web có thể khuyến khích khách hàng liên hệ với bạn

10-li-do-ban-can-mot-website-cho-doanh-nghiep-cua-minh

Một trang web là một nơi tuyệt vời để làm cho thông tin liên lạc của bạn dễ dàng có sẵn cho khách hàng tiềm năng. Bạn thậm chí có thể xuất bản thông tin liên lạc của bạn trong một tiêu đề hoặc chân trang để nó xuất hiện trên mỗi trang. Snakes and Lattes, một chuỗi nhỏ các quán cà phê, đã đặt số điện thoại cho cả bốn vị trí của họ trong phần chân trang web của họ:

Những người xây dựng trang web hiện đại cũng giúp bạn dễ dàng tạo một biểu mẫu liên hệ có thể bảo vệ email doanh nghiệp của bạn khỏi thư rác.

  1. Bạn có thể tích hợp trang web với Google Maps để mọi người có thể tìm thấy bạn dễ dàng hơn

10-li-do-ban-can-mot-website-cho-doanh-nghiep-cua-minh

Một trang web cho phép bạn nhúng bản đồ trực tiếp vào nội dung của bạn. Một số doanh nghiệp, như STEAMLabs, có bản đồ được nhúng trực tiếp vào trang chủ của họ:

Bản đồ nhúng giúp những người không rõ khu vực của bạn tìm thấy doanh nghiệp của bạn dễ dàng. Điều này đặc biệt tuyệt vời nếu bạn tổ chức các sự kiện, vì nó có thể thu hút những người không trong khu vực mà doanh nghiệp của bạn đang hoạt động.

  1. Trang web của bạn thiết lập vị trí của bạn trong ngành công nghiệp

10-li-do-ban-can-mot-website-cho-doanh-nghiep-cua-minh

Nếu đối thủ của bạn chưa có web, họ có thể sẽ sớm ra mắt. Thiết lập bản thân như một nhà lãnh đạo trong lĩnh vực của bạn bằng cách xây dựng một trang web chất lượng cao trước tiên.

Nếu đối thủ của bạn đã có web, bạn có một loại cơ hội khác: bạn có thể xây dựng một trang web hoàn toàn khác với các trang web của đối thủ cạnh tranh, cho khách hàng tiềm năng thấy điều gì làm cho công ty của bạn nổi bật.

  1. Một trang web tạo và quản lý rất dễ dàng

10-li-do-ban-can-mot-website-cho-doanh-nghiep-cua-minh

Các nhà xây dựng trang web hiện đại như Squarespace và Wix giúp bạn dễ dàng xây dựng một trang web hấp dẫn, thân thiện với thiết bị di động mà không cần bất kỳ kiến ​​thức nào về mã. Ngay cả WordPress – cách phổ biến nhất để tạo một trang web, đã chuyển sang trình chỉnh sửa khối:

Trình chỉnh sửa khối WordPress giúp dễ dàng tạo trang web cho doanh nghiệp nhỏ của bạn

Nói cách khác, việc tạo ra một trang web có đầy đủ chức năng bắt mắt là việc rất đơn giản.

  1. Một trang web đảm bảo thành công của bạn trong thời gian dài

10-li-do-ban-can-mot-website-cho-doanh-nghiep-cua-minh

Năm 2019, gần 4,4 tỷ người sử dụng Internet và ngày càng có nhiều người truy cập trực tuyến.

Không có trang web, doanh nghiệp của bạn là vô hình với những người này. Khi chúng ta tiến xa hơn vào kỷ nguyên số, doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên vô hình với mọi người trừ khi bạn đầu tư vào một trang web.

Vì vậy, để duy trì tính cạnh tranh trong thế giới kỹ thuật số này, doanh nghiệp của bạn cần phải có web.

  1. Bạn có thể nhận được tất cả những lợi ích này mà không tốn nhiều tiền

10-li-do-ban-can-mot-website-cho-doanh-nghiep-cua-minh

Xây dựng một trang web không chỉ dễ dàng hơn trước đây, mà nó cũng có giá phải chăng hơn. Nếu bạn sẵn sàng làm theo cách tiếp cận DIY đơn giản, phi kỹ thuật, bạn có thể xây dựng một trang web với giá ít nhất là 70 đô la mỗi năm.

WordPress là cách phổ biến nhất để xây dựng một trang web, miễn phí 100% cho phần mềm cốt lõi. Nếu bạn thêm một chủ đề WordPress miễn phí như Neve hoặc Hestia và lưu trữ trang web giá rẻ , bạn có thể khởi động và chạy với chi phí rất thấp.

Lời kết

Hy vọng rằng, đến bây giờ bạn đã nhận ra rằng, việc có một trang web quan trọng như nào.  Đây là một trong những khoản đầu tư tốt nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện trong tương lai.

Nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu với một trang web cho doanh nghiệp nhỏ của mình, hãy xem hướng dẫn chi tiết đơn giản từ đầu về cách tạo một trang web với WordPress . Một lần nữa, WordPress là cách phổ biến nhất để xây dựng một trang web – nó chiếm hơn một phần ba tất cả các trang web trên Internet. Nó cũng có giá cả phải chăng và dễ tiếp cận đối với người dùng không có kỹ thuật, đó là một phần lớn lý do tại sao nó rất phổ biến.

Cuối cùng, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc khởi chạy một trang web cho doanh nghiệp nhỏ của mình, hãy hỏi trong phần bình luận bên dưới!